• Hotline: 0901189862

11bilingo - tổng quan thị trường bán lẻ Việt Nam quý 2 2020

  • Tác giả 11bilingo Tiếng anh online 1 kèm 1

  • Ngày đăng 18/ 07/ 2020

  • Bình luận 0 Bình luận

11bilingo -  tổng quan thị trường bán lẻ Việt Nam quý 2 2020

11bilingo tiếng anh online 1 kèm 1 xin gửi đến các bạn một báo cáo tổng quan thị trường bán lẻ Việt Nam đến quý II. 2020. Việc đọc báo cáo bằng tiếng anh sẽ giúp bạn tăng từ vựng và cấu trúc câu rất nhanh.

|ÔNG LỚN NÀO ĐANG CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ VIỆT NAM|

Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng với do quy mô dân số lớn (hơn 93,7 triệu người), cơ cấu dân số trẻ (60% dân số ở độ tuổi 18-50). Do đó thu hút sự không những các doanh nghiệp (DN) trong nước mà cả những tập đoàn lớn của nước ngoài. Trong đó phải kể đến các tập đoàn bán lẻ lớn của nước ngoài như Lotte, Central Group, Aeon, Circle K, K Mart, Auchan, Family Mart,..Tập đoàn Central Group từ Thái Lan là doanh nghiệp ngoài chiếm thị phần ở nhiều phân khúc với việc mua lại hệ thống siêu thị BigC, siêu thị điện máy Nguyễn Kim.

Thị trường Việt Nam được chia thành các phân khúc chủ yếu với sự góp mặt của các nhà bán lẻ lớn gồm: Đại siêu thị/Trung tâm phân phối; Trung tâm thương mại;Trung tâm mua sắm phức hợp, Siêu thị; Siêu thị mini/cửa hàng tiện lợi/của hàng chuyên dụng; Siêu thị điện máy; E-Commerce.

Báo cáo mới nhất của Delloite có tên "Ngành bán lẻ Việt Nam: Chuyển dịch nhanh sang mô hình bán lẻ đa kênh"
chỉ ra:"Trong COVID-19, mảng siêu thị và đại siêu thị tăng trưởng mạnh, hơn hẳn các mô hình bán lẻ truyền thống." Lý do là vì siêu thị và đại siêu thị có nhiều mặt hàng giúp khách hàng chỉ cần đến một điểm bán là có thể mua được mọi thứ họ cần.

Các “tay chơi” chính trong mảng đại siêu thị gồm có Big C, Lotte Mart, AEON, Saigon Co.op và E-Mart. Saigon Co.op là tên tuổi Việt Nam duy nhất cạnh tranh với các đại siêu thị quốc tế và Big C đang chiếm thị phần cao nhất với 57,6%. Tại Việt Nam, người tiêu dùng vẫn ưa chuộng siêu thị và cửa hàng tiên lợi hơn vì dễ dàng tiếp cận hơn, trong khi đại siêu thị thường nằm không gần khu dân cư và đại siêu thị thường chỉ được tận dụng cho những đợt mua sắm lớn.

Trong mảng siêu thị, năm 2019 cả nước có tổng cộng 3.450 siêu thị với tổng diện tích sàn lên đến hơn 1,6 triệu m2. Có thể thấy kênh siêu thị hiện là cuộc chơi của các doanh nghiệp bán lẻ trong nước, có thể kể đến Saigon Co.op với 43% thị phần, Bách Hóa Xanh với 14% thị phần…Sự phát triển ổn định trong 4 năm qua của các "ông lớn" bán lẻ trong nước được cho là nhờ sự am hiểu thị trường nội địa cũng như việc đẩy mạnh cung cấp các sản phẩm mang nhãn hiệu riêng đã nhanh chóng chiếm lĩnh được niềm tin của người tiêu dùng.

Mảng cửa hàng tiện lợi: đã phát triển nhanh chóng khắp Việt Nam suốt những năm qua với các thương hiệu như Family Mart, Circle K, B’s Mart…Thị phần lần lượt của 3 thương hiệu trên là 21,4%, 20,7% và 9,6%. Số lượng cửa hàng tiện lợi trong cả nước năm 2019 là 1.289, tăng 101 điểm bán so với 2018. Do đó quy mô thị trường tăng lên đến 4,4 nghìn tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng doanh số 18%. Tháng 3/2020, lượng mua sắm tại cửa hàng tiện lợi lên tới đỉnh điểm. Đối với những làm trong mảng mua sắm này, đây là cơ hội cần nắm bắt và có thể đầu tư để giữ chân khách hàng, biến khách hàng mới thành khách hàng trung thành.

Thương mại điện tử là kênh có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong các kênh bán lẻ, theo Hiệp hội TMĐT Việt Nam ước tính thì tốc độ tăng trưởng của TMĐT năm 2018 so vơi 2017 đạt trên 30% và con số này có thể tiếp tục đạt được trong năm nay. Các sàn TMĐT lớn nhất có Shopee, Tiki, Lazada, đặc biệt thời gian vừa qua Sendo đã sáp nhập với Tiki.Trong giai đoạn Covid-19 đã thay đổi hành vi người dùng khiến họ mua hàng online nhiều hơn và thúc đẩy tăng trưởng chung của việc mua bán online. Các chuyên gia dự đoán quy mô thị trường sẽ lên đến 33 tỷ động năm 2025 đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Á.

Mọi người có thể tham khảo thêm báo cáo tại đây: DOWNLOAD

Nếu bạn muốn học tiếng anh giao tiếp online 1 kèm 1 hoặc tiếng anh cho người đi làm online 1 kèm 1 thì hãy liên lạc với 11bilingo qua các kênh sau nhé:

🔻 Website: https://11bilingo.edu.vn/

🔻 Fanpage: https://www.facebook.com/11bilingo.edu.vn/

🔻 Hotline: 0866 984 086 (Trang) - 0866504699 (Mai)
🔻 Address: Lầu 5, IMC Tower 62 Trần Quang Khải Q1

♻1BILINGO - Trung tâm tiếng anh online 1 kèm 1 đã đào tạo hơn 15000+ học viên từ Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...
♻ Top 100 tiếng anh uy tín Việt Nam.
♻Top 100 doanh nghiệp vào Asean.
♻ 11bilingo - Be yourself - Be global
----------------------------
#11bilingo
#tiếng_anh_online_1_kèm_1
#tiếng_anh_cho_người_đi_làm
#tiếng_anh_1_kèm_1_online 

 

Bạn muốn trải nghiệm phương pháp học Tiếng Anh độc đáo của 11BILINGO?
Để lại thông tin của bạn dưới đây.