TỪ VỰNG VÀ CÁC CÂU HỎI CHỦ ĐỀ LUXURY BRAND

  • Tác giả Bilingo Học tiếng anh online 1

  • Ngày đăng 12/ 05/ 2023

  • Bình luận 0 Bình luận

TỪ VỰNG VÀ CÁC CÂU HỎI CHỦ ĐỀ LUXURY BRAND

Luxury brand (thương hiệu xa xỉ) là 1 chủ đề khá phổ biến đối với mọi người. Ngoài ra, chủ đề này cũng liên tục được sử dụng trong các đoạn đối thoại hằng ngày và trong các cuộc thi như IELTS, TOEFL. Thế nhưng, nếu bạn vẫn còn băn khoan vì không biết nên sử dụng từ vựng và làm thế nào để đối thoại với người khác về chủ đề này? Hôm nay hãy cùng Bilingo tiếng anh online 1 kèm 1 tìm hiểu qua bài viết liệt kê các từ vựng chủ đề Luxury brand (thương hiệu xa xỉ) cùng các câu hỏi cũng như câu trả lời mẫu cho chủ đề để luyện thi ielts và giúp bạn nâng cao trình tiếng anh giao tiếp và tiếng anh thương mại của mình. này nhé.

 

TỪ VỰNG VỀ CHỦ ĐỀ LUXURY BRAND (THƯƠNG HIỆU XA XỈ)

1. Sophisticated design (noun phrase) /səˈfɪs.tɪ.keɪ.tɪd dɪˈzaɪn/ thiết kế tinh xảo a design that is made in a complicated way - I like cars with sophisticated designs.

2. High brand value (noun phrase)  /haɪ brænd ˈvæl.juː/ giá trị thương hiệu cao the high financial value of having customers who will pay more for a particular brand - Achieving high brand value is one of the most desirable marketing objective.

3. Top-notch quality (noun phrase) /ˌtɒpˈnɒtʃ ˈkwɒl.ə.ti/: chất lượng xuất sắc excellent quality - The product has top-notch quality.

4. Show off one’s wealth (verb phrase) khoe mẽ về sự giàu có của mình to behave in a way that is intended to attract attention or admiration for being wealthy - He wear a Rolex watch to show off his wealth.

5. Rational consumer (noun) /ˈræʃ.ən.əl kənˈsuː.mɚ/ người tiêu dùng sáng suốt a person who buys goods or services for their own use based on clear thought and reason - As a rational consumer, I don’t waste money on unnecessary things.

6. Cost an arm and a leg (idiom) rất đắt tiền very expensive - The ipad cost an arm and a leg

7. One of a kind (idiom) độc nhất vô nhị only one of its type - This tote bag is one of a kind

8. Be worth the high price (phrase) đáng giá cao be good enough to be sold at an expensive price - This dress is super beautiful so it is worth the high price.

9. Prestige (noun) /presˈtiːʒ/ thanh thế, uy tín respect and admiration given to someone or something, usually because of a reputation for high quality, success, or social influence - The company has gained international prestige.

 

MẪU CÂU HỎI VÀ TRẢ LỜI CHỦ ĐỀ LUXURY BRAND (THƯƠNG HIỆU XA XỈ)

Questions 

Sample answers

Dịch
  1. What luxury branded products do you use?

  • I use luxury branded laptops for work purposes.

  • I often wear high-end branded clothing and accessories.

  • Tôi sử dụng máy tính xách tay có thương hiệu sang trọng cho mục đích công việc.

  • Tôi thường mặc quần áo và phụ kiện hàng hiệu cao cấp.

  1. Are luxury brands worth the price?

  • Yes, luxury brands are worth the high price because they come with high quality and sophisticated design.

  • No, they aren’t. Luxury brands cost an arm and a leg while you can find cheaper substitutes with the same quality.

  • Vâng, các thương hiệu xa xỉ đáng giá cao vì chúng đi kèm với chất lượng cao và thiết kế tinh xảo.

  • Không, họ không. Các thương hiệu xa xỉ đắt một cánh tay và một chân trong khi bạn có thể tìm thấy những sản phẩm thay thế rẻ hơn với chất lượng tương đương.

  1. What makes luxury brands expensive?

  • Luxury brands often use the finest materials, which makes the cost itself expensive. And some products are one of a kind.

  • Luxury brands are expensive as they have high brand value, which is formed by established positive reputations.

  • Các thương hiệu xa xỉ thường sử dụng những vật liệu tốt nhất, khiến chi phí đắt đỏ. Và một số sản phẩm là một trong những loại.

  • Các thương hiệu xa xỉ đắt tiền vì chúng có giá trị thương hiệu cao, được hình thành bởi danh tiếng tích cực đã được thiết lập.

  1. Why do people buy luxury brands?

  • People buy luxury brands to show off their wealth and status.

  • People buy luxury brands because they afford to benefit from their top-notch quality.

  • Mọi người mua hàng hiệu xa xỉ để thể hiện sự giàu có và địa vị của họ.

  • Mọi người mua các thương hiệu xa xỉ vì họ đủ khả năng để hưởng lợi từ chất lượng hàng đầu của chúng.

  1. Nowadays with more high quality and affordable mid-range brands, do you think luxury brands still attract buyers?

  • Yes, luxury brands are often established and well-known for their prestige. 

  • No. I think nowadays with more rational consumers, people would make the best-valued purchases.

  • Vâng, các thương hiệu xa xỉ thường được thành lập và nổi tiếng về uy tín của họ.

  • Không. Tôi nghĩ ngày nay với những người tiêu dùng hợp lý hơn, mọi người sẽ mua hàng có giá trị tốt nhất.

 


♻ 11Bilingo giảng dạy các khóa học tiếng anh bao gồm: tiếng anh online 1 kèm 1, tiếng anh giao tiếp online 1 kèm 1, tiếng anh thương mại online 1 kèm 1, tiếng anh cho trẻ em online 1 kèm 1, Luyện thi ielts online 1 kèm 1, luyện thi Starters online 1 kèm 1, luyện thi movers online 1 kèm 1, luyện thi flyers online 1 kèm 1…

Nếu bạn muốn tìm kiếm giáo viên nước ngoài đào tạo cho mình các khóa tiếng anh online 1 kèm 1.Bạn có thể liên lạc với 11bilingo qua các kênh sau nhé:

Bạn muốn trải nghiệm phương pháp học Tiếng Anh độc đáo của BILINGO?
Để lại thông tin của bạn dưới đây.
11bilingo.com: